Home » » CÁC VĂN BẢN LUẬT CƠ BẢN VÀ MỚI NHẤT VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT, KINH DOANH PHÂN BÓN

CÁC VĂN BẢN LUẬT CƠ BẢN VÀ MỚI NHẤT VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT, KINH DOANH PHÂN BÓN

Written By Chứng nhận hợp quy phân bón on Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017 | 22:10

CÁC VĂN BẢN LUẬT  MỚI NHẤT VỀ HOẠT ĐỘNG SX PHÂN BÓN
                      ______________****_________

   Hẳn không ít doanh nghiệp và người dân khi tham gia vào thị trường phân bón đều đặt câu hỏi: "Vì sao phải chứng nhận hợp quy phân bón?, Lợi ích của nó là gì? "
Mình xin dùng một ít kiến thức mình được học để giải đáp cho các bạn như sau: 
Để kiểm soát chất lượng phân bón trên thị trường, làm gia tăng cơ hội cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp, đáp ứng các yêu cầu của pháp luật thì doanh nghiệp phải có bằng chứng được thừa nhận về sự phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật theo Thông tư số 36/2010/TT-BNNPTNT ngày 24/06/2010 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Nghị định số 202/2013/NĐ-CP về quản lý phân bón.
      Hiện nay, Phân bón được quản lý bởi 2 bộ: Bộ công thương và Bộ NN&PTNT cả hai Bộ đều đưa ra nhưng thông tư cụ thể để hướng dẫn về hoạt động sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh phân bón.
Thông tư 29, do Bộ công thương ban hành hướng dẫn cho các sản phẩm phân bón vô cơ, kèm theo phụ lục. Theo đó các loại phân bón có hàm lượng, chất như trong phụ lục sẽ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương và thực hiện hoạt động xin gpsx tại cục Hóa chất, bộ Công thương, còn hoạt động công  bố hợp quy tại Sở công thương.
Thông tư 41, do Bộ NN&PTNT được ban hành và có hiệu lực năm 2014, quy định về các yêu cầu trong hoạt động sản xuất, quy định, phân loại phân bón, cùng phụ lục hướng dẫn
Về hoạt động chứng nhận hợp quy, là hoạt động bắt buộc đối với cả sp phân hữu cơ và phân vô cơ. Hoạt động này có thể làm theo bên thứ nhất (do chính đơn vị làm), hoặc thuê bên thứ 3 là một tổ chức chứng nhận được Bộ chỉ định
Vào cuối năm 2016, đầu 2017, đã có một số điều luật, công bố mới về việc điều chỉnh một số điều luật trong NĐ 202 và thông tư 29.
07_VBHN-BCT ve quan ly phan bon vo co
TT 27-2016-tt - BCT sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều tt 29 và NĐ 
-------------------
Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert là đơn vị được Bộ công thương chỉ định trong hoạt động chứng nhận hợp quy phân bón theo QĐ số 11255/QĐ - BCT vào ngày 12/12/2014 .
Cùng với đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật, nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết mang tới cho KH chất lượng dịch vụ tốt nhất, uy tín nhất.
Hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí:
Ms Hiền - Phòng nghiệp vụ phân bón
Mobi: 0903 541 599
Địa chỉ:
- Trụ sở chính: 28 An Xuân - Thanh Khê - Đà Nẵng
- Sài Gòn: 205 Nguyễn Xí - Bình Thạnh - HCM
- Hà Nội: tòa nhà F4, Đơn Nguyên 1, Cầu giấy, Hà Nội
- Hải Phòng:
- Cần Thơ: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét